Thursday, August 16, 2018

Lưu ý về bảo mật đối với những người sử dụng smartphone

Thường thì đa phần những người dùng điện thoại, dù là cục gạch hay smartphone thì cũng chỉ chú trọng đến việc đặt pass cho điện thoại bằng mật khẩu hoặc nhận diện khuôn mặt, mọi người luôn yên tâm rằng khi điện thoại rơi vào tay người khác hoàn toàn không mở được, nếu có mở được thì dữ liệu cũng hoàn toàn biến mất. Đấy là 1 sai lầm rất lớn.
Nếu 1 ngày đẹp trời nào đó điện thoại hay smartphone của bạn rơi vào tay kẻ gian là 1 tay có chút hiểu biết về công nghệ thì cái bạn mất không phải chỉ là chiếc điện thoại mà nó còn có thể mất nhiều hơn thế rất nhiều. Tài khoản fabook, tài khoản google, Email, Tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.


Vì vậy ngoài việc sử dụng mật khẩu màn hình và đã số các loại bảo mật bạn đừng quên bảo mật cho chiếc Sim điện thoại của mình.
Kẻ gian có thể cắm sim điện thoại của bạn sang một máy khác để cướp mật khẩu fabook, mật khẩu google, hay chuyển hết tiền từ tài khoản của bạn đi, bởi vì khi sim của bạn có thể online được thì tất cả các tin nhắn xác thực OPT cho các dịch vụ trên đều có thể để cho kẻ xấu lạm dụng

Đặt mật khẩu cho sim ( Sim pin ) có chức năng khóa chiếc sim đó ngay thì tháo ra khỏi máy hoặc tắt nguồn, khi bật điện thoại lên máy sẽ hỏi mã Sim Pin, nếu nhập sai vài lần sẽ bị khóa ngay, Lúc đó bạn phải liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ và phải cung cấp 1 số thông tin để được cấp lại Mã PUK truy cập lại thẻ sim



Để cài đặt mã Pin người dùng vào phần cài đặt, đối với iPhone thì chọn vào mục Phone và chọn kích hoạt Sim Pin. Còn với các máy Android, người dùng cũng vào phần Cài đặt, chọn Cài đặt bảo mật, chọn tiếp Thiết lập khóa thẻ sim và kích hoạt tính năng này để nhập mã Pin.
Khi kích hoạt tính năng này, máy sẽ yêu cầu nhập mã Pin hiện tại. Với những người lần đầu sử dụng, mã pin thường do nhà mạng thiết lập sẵn do đó chỉ cần nhập mã pin cho đúng với nhà mạng đang sử dụng. Mã pin mặc định của Viettel sẽ là 0000, Vinaphone là 1234 và Mobifone là 1111 hoặc 0000. Mặc định của nhà mạng chỉ đặt 4 ký tự, khi bạn đổi mã sim pin mặc định bạn có thể đổi nhiều ký tự hơn để được bảo mật tốt hơn.
Ngoài ra 1 số trường hợp mã pin có thể đã bị thay đổi trước đó do bạn dùng sim cũ hoặc vì 1 lý do nào đó. Nhưng bạn yên tâm. Nếu nhập sai 9 lần sim sẽ tự động hủy, lúc đó bạn cần phải đến các trung tâm dịch vụ của nhà mạng để cung cấp các thông tin cần thiết thì mới được cấp lại sim khác. Vì vậy kẻ gian không thể có được các thông tin đầy đủ của bạn, đặc biệt là lịch sử cuộc gọi.


No comments:

Post a Comment

Popular Posts